Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Những tuyệt chiêu không phải ai cũng biết khi chăm sóc da !

Thứ tư - 09/12/2015 11:42
10 NGUYÊN TẮC CHĂM SÓC DA BẠN CẦN BIẾT
10 NGUYÊN TẮC CHĂM SÓC DA BẠN CẦN BIẾT
Chăm sóc da mặt cũng như trên cơ thể luôn luôn là mối bận tâm của mọi chị em phụ nữ, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ điều này. Sau đây là tổng hợp 10 nguyên tắc cơ bản nhất trong quy trình chăm sóc da chuẩn. đánh giá của mỹ phẩm Skii

Nguyên tắc 1: Xác định da bạn thuộc loại nào?

Để chăm sóc đúng đắn và hiệu quả làn da của mình, điều trước tiên bạn cần làm là xác định loại da mà bạn sở hữu để chọn các sản phẩm phù hợp nhất. Từng loại da có những cách chăm sóc khác nhau. Ví dụ như da khô không thể sử dụng sản phẩm dành cho da dầu hay da hỗn hợp thì cần kết hợp nhiều phương pháp dưỡng da mặt để đáp ứng nhu cầu cần thiết của mỗi vùng da. Loại da có rất nhiều loại da nhưng được chia thành 5 nhóm chính cơ bản: da nhờn, da hỗn hợp, da nhạy cảm, da khô và da lão hoá. Cách xác định loại da dựa vào mức độ sản sinh chất nhờ trên da mặt của bạn.

Nguyên tắc 2: Đừng bỏ qua những nếp nhăn 
Những bộ phận nhạy cảm trên khuôn mặt như khóe mắt, khóe môi… là những vùng có làn da mỏng, từ đó nếp nhăn rất dễ hình thành. Chính vì vậy chúng rất cần sự chăm sóc đặc biệt và quan tâm hơn từ bạn. Nếu thấy xuất hiện các nếp nhăn, tức là bạn đang có dấu hiệu lão hóa sớm. Hãy sắm cho mình những sản phẩm đặc trị vùng da lão hóa chứa thánh phần Vitamin C và các chất anti-oxidants (chống oxi hóa).
 
Nguyên tắc 3: Không nên tẩy rửa mạnh 
Làm sạch da mặt luôn là bước căn bản đầu tiên cho một làn da đẹp. Nếu bạn làm sai bước này, quá trình chăm sóc da của bạn cũng sẽ không thể đi đúng hướng. Đầu tiên, hãy tẩy trang khuôn mặt sau một ngày làm việc, giải phóng làn da khỏi lớp trang điểm cũng như lấy lại độ cân bằng tự nhiên cho da. Sau đó rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa xà phòng. Hãy nhớ luôn luôn chọn những sản phẩm tẩy rửa có độ pH trung tính. Nếu độ kiềm trong sản phẩm quá cao, chúng sẽ tẩy rửa rất mạnh và làm mất đi lớp bảo vệ trên da, khiến da trở nên nhạy cảm và dễ bị xâm nhập bởi vi khuẩn. Tránh chà xát da mặt nếu bạn không muốn da mình bị chảy xệ, kích ứng và lão hóa sớm.

Nguyên tắc 4: Hãy đặc biệt chăm sóc vùng da mắt 
Vùng da khóe mắt rất mỏng vì thế rất dễ bị tổn thương. Các chuyên gia da liễu cho rằng vùng da mắt nhạy cảm hơn gấp 10 lần những vùng da khác trên khuôn mặt. Do đó, hãy chọn loại dung dịch tẩy trang hàng ngày nhẹ nhàng nhất cho làn da ở khu vực này. Hãy dùng riêng kem dưỡng mắt cho vùng da nhạy cảm dưới mắt ngay cả khi bạn 20 tuổi để làm chậm quá trình lão hóa.

Nguyên tắc 5: Không thể thiếu việc tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp bạn loại bỏ lớp da chết trên bề mặt và tạo điều kiện cho da mới thay thế. Ngoài ra, tẩy tế bào chết còn giúp da thẩm thấu kem dưỡng tốt hơn từ đó đem lại hiệu quả dưỡng da tối ưu nhất. Sử dụng sản phẩm có tính năng tẩy nhe nhàng nhưng đem lại hiệu quả cao để tẩy tế bào chết một đến hai lần trong tuần. Hãy chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có độ pH trung tính để có được làn da mềm mại trong khi vẫn duy trì đươc độ cân bằng tự nhiên cho da.

Nguyên tắc 6: Dưỡng ẩm là điều cần thiết

Bạn cho rằng da dầu không cần dưỡng ẩm? Đây là một sai lầm rất lớn. Da dầu là loại da có nguy cơ thiếu nước cao nhất trong các loại da vì khi da bạn thiếu nước, cơ thể mới tiết nhiều dầu hơn để bù lại lượng nước trong da bị mất. 70% lớp hạ bì và 15% lớp biểu bì đươc cấu thành từ nước. Da bạn dầu sẽ càng dầu hơn nếu không giữ ẩm đúng cách.  Để giữ cho làn da luôn mềm mịn, việc dưỡng ẩm da hàng ngày để cân bằng lượng nước trong da là rất quan trọng. Bạn cũng có thể sử dung mặt nạ ngủ chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm 2 lần/tuần để tối ưu hóa dưỡng ẩm. Hãy nhớ sử dụng kem dưỡng không chưa dầu, không chưa cồn (oil-free, alcohol-free) cho da dầu nhé!

Nguyên tắc 7: Tránh các thành phần gây dị ứng

Để tránh nguy cơ dị ứng gây ra bởi việc sử dụng những sản phẩm không thích hợp với làn da, hãy chọn những sản phẩm với công thức đặc biệt không gây kích ứng, phù hợp với mọi loại da, ngay cả với làn da nhạy cảm.

Nguyên tắc 8: Sử dụng kem chống nắng

Bất kể là mùa nào trong năm, dù nắng hay mưa, hãy luôn mang theo mình tuýp kem chống nắng. Tia UV là nguyên nhân chính gây ra dị ứng da và lão hóa da nhanh nhất. Ngoài ra, nếu bạn bị vết thâm mụn, ánh mắt mặt trời có thể sẽ làm các vết thâm tệ hơn và làm chậm quá trình mờ đi của chúng. Nếu bạn là một con người bận rộn, hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng vào ban ngày để tiết kiệm thời gian. Nên nhớ sử dụng sản phẩm có SPF từ 30 trở lên nếu bạn hay ra ngoài nhé!

Nguyên tắc 9: Chú ý đến các tác động bên ngoài
Những yếu tố từ bên ngoài như môi trường ô nhiễm, khói bụi, căng thẳng… đều gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da để bảo vệ làn da khỏi những yếu tố này trước khi rời khỏi nhà và làm sạch da kỹ lưỡng khi bạn trở về nhà mỗi tối.

Nguyên tắc 10: Chăm sóc đôi môi my pham Skii

Rất nhiều người chăm chú chăm sóc da mặt và quên mất đôi môi của mình. Hãy sử dụng son dưỡng môi hàng ngày trước khi đi ngủ để có làn môi mịn màng vào sàng hôm sau. Đừng quên thoa một lớp dưỡng môi có chống nắng trước khi thoa son nhé!
Xem thêm  >>> http://ami-spa.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét