Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Làm thế nào để loại bỏ sạch mụn ở cằm ?


Loại bỏ mụn trứng cá quanh hàm
Loại bỏ mụn trứng cá quanh hàm
Mụn trứng cá ở xung quanh hàm và cằm cũng là một nỗi khổ của không ít người bên cạnh việc nổi mụn trên cả trên khuân mặt. Hãy cùng mỹ phẩm Skii tìm hiểu tránh loại bỏ và phòng tránh loại mụn đáng ghét này.







Mụn trứng cá ở khu vực cằm hay quai hàm khác với mụn trứng cá trên những vùng da khác của mặt. Nó khó điều trị hơn vì đa phần mụn đều là mụn ẩn dưới da.
Áp dụng các phương pháp điều trị thông thường có thể làm khô mụn trên bề mặt da nhưng không thể làm mất đi chân mụn. Ngoài ra, vết thâm do mụn quanh hàm sẽ kéo dài, thậm chí để lại sẹo.
 

 
Cách thoát khỏi mụn trứng cá quanh hàm
Lưu ý chế độ ăn uống
Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ sinh mụn, cần hạn chế các thực phẩm chiên dầu mỡ, các loại đường tinh chế trong bánh kẹo, nước ngọt... Đường tinh chế làm rối loạn nội tiết, tăng sinh hormone sinh ra stress, ảnh hưởng không tốt tới da mặt.
Bên cạnh đó, những người không thể dung nạp lactose có trong sữa cũng có thể bộc phát ra dưới hình thức các nang mụn ở khu vực cằm và hàm dưới. Vì vậy, bạn cũng nên xem xét loại bỏ các chế phẩm từ sữa như sữa chua, sữa và pho mát… nếu thấy có vấn đề khi ăn uống những thực phẩm này.
Chọn đúng loại sữa rửa mặt
Khi lựa chọn sữa rửa mặt, hãy chọn loại có chứa hai thành phần chính là benoyl peroxide và axit salicylic. Ngoài ra, khi thoa kem dưỡng, đừng bỏ qua khu vực da này nhé.
Tiêu diệt mụn trứng cá từ sớm
Đối với mụn trứng cá khu vực quanh hàm và cằm, nên điều trị chúng càng sớm càng tốt bằng cách dùng tinh dầu trà xanh. Bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu trà xanh với nước rồi dùng bông gòn nhúng vào, thoa dọc theo vùng da bị mụn. Thực hiện phương pháp này mỗi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tối ưu.
Vệ sinh da mặt
Nếu bạn phải đội mũ bảo hiểm thường xuyên, cần chú ý làm sạch và vệ sinh mũ để tránh việc cho bụi bẩn và mồ hôi tích tụ nơi quai nón gây kích ứng da.
Một điều cần lưu ý khi tiêu diệt mụn trứng cá là làm sạch da bất cứ khi nào bạn đổ mồ hôi và khi rửa mặt, hạn chế chà sát lên khu vực có mụn.
Khám bác sĩ
My pham Skii cho thấy thì phụ nữ thường có xu hướng bị mụn khu vực hàm dưới nhiều hơn vì sự tăng cường testosterone và kích thích tố trong cơ thể.
Thừa testosterone dẫn đến sự tích tụ của các protein trong nang lông, kích thích sự hình thành vi khuẩn tạo thành mụn trứng cá.
Chính vì thế, hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ, chuyên gia để có được lời khuyên và phương pháp điều trị đúng đắn nhất.

Chúc các bạn có làn da sạch khỏe, rạng ngời : http://ami-spa.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét